2 man sao galaxy
Màn cuốn và Cách vệ sinh

Màn cuốn ngày càng được ưa thích và sử dụng rộng rãi tại các gia đình, văn phòng, nhà hàng, khách sạn… Tuy nhiên, nhiều người còn chưa hiểu rõ về màn cuốn, cấu trúc của màn cuốn và cách vệ sinh màn cuốn như thế nào để kéo dài tuổi thọ và vẻ đẹp cho màn. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp về những vấn đề này.

Những thông tin cơ bản về màn cuốn

Màn cuốn là một trong những loại màn rất được ưa thích và có khả năng đem lại không gian riêng tư tuyệt vời cho người sử dụng mà không kém phần thẩm mỹ. Những thông tin cơ bản về màn cuốn như sau:


Nguyên liệu:Màn cuốn được làm từ các loại vải bạt có độ dày lớn và thường chúng được sản xuất từ các loại sợi tổng hợp.

Cấu tạo:Màn cuốn được cố định bởi 2 sợi dây phía 2 đầu màn rất chắc chắn để điều khiển màn cửa nâng lên hoặc hạ xuống một cách dễ dàng. Toàn bộ lớp vải màn cuốn sẽ được cuộn tròn lại phía trên giáp trần nhà nếu bạn kéo màn lên. Điều này gúp tiết kiệm diện tích không gian rất tốt mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ.

Khả năng cản ánh sáng:Vì màn cuốn được làm từ những loại vải bạt có độ dày cao nên màn cuốn có khả năng cản sáng rất tốt, có thể lên đến 100%. Đặc biệt, màn có khả năng chịu nhiệt cũng rất tốt.

Cách vệ sinh màn cuốn

Nhiều gia chủ vệ sinh màn cuốn không đúng cách dẫn đến việc làm mất thẩm mỹ cũng như làm giảm tuổi thọ của màn cửa. Vì đặc trưng củamàn cuốnlà sử dụng chất liệu vải bạt dày ít bám bụi và thường không ngấm nước. Vì vậy, các bạn không cần giặt màn. Sau đây là cách vệ sinh màn cuốn "chuẩn xác” nhất giúp bạn làm sạch màn cửa của mình giúp màn luôn sạch đẹp như mới và kéo dài tuổi thọ:


Bước 1: Thả màn cuốn xuống.

Bước 2: Dùng chổi lông phủi sạch toàn bộ bụi bẩn và mạng nhện bám trên màn cuốn.

Bước 3: Lấy một tấm khăn ướt lau sạch toàn bộ mặt trước và mặt sau của màn cuốn.

Bước 4: Với những vết bẩn cứng đầu, bạn dùng 1 ít dung dịch tẩy rửa nhẹ dể chà lên các vết bẩn rồi lau lại chúng bằng khăn ướt

Bước 5: Treo màn cửa lại như cũ.


Trên đây, mìnhđã giới thiệu với các bạn những thông tin cơ bản và quan trọng về màn cuốn và cách vệ sinh giúp màn cuốn luôn bền đẹp như mới. Hi vọng, với những thông tin trên, các bạn sẽ hiểu hơn về màn cuốn và lựa chọn cho mình loại màn thích hợp.



Các bài viết khác khác